Compare Listings

Kiến nghị Thủ tướng giải quyết 8 vướng mắc dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành

Kiến nghị Thủ tướng giải quyết 8 vướng mắc dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành

Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành đình trệ thi công từ năm 2019 đến nay do thiếu vốn. Đến nay các cơ quan chức năng vẫn loay hoay tìm biện pháp tháo gỡ khó khăn.

Cầu Bình Khánh bắc qua sông Soài Rạp đã dừng thi công vì thiếu vốn – Ảnh: VĂN BÌNH

Để giải quyết tình trạng đình trệ thi công ở dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành (Long An – TP.HCM – Đồng Nai), Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp vừa kiến nghị Thủ tướng về việc tháo gỡ 8 khó khăn, vướng mắc ở dự án này.

Cụ thể:

  1. Cần áp dụng hình thức đầu tư BOT (xây dựng, kinh doanh và chuyển giao) các dự án do Tổng Công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam – VEC làm chủ đầu tư.
  2. Rà soát điều chỉnh thiết kế các hạng mục đầu tư dự án còn tồn tại về kỹ thuật.
  3. Giải ngân và gia hạn các hiệp định vốn vay ADB – Ngân hàng phát triển châu A.
  4. Bố trí vốn đối ứng từ ngân sách nhà nước đối với các dự án do VEC làm chủ đầu tư, hoặc cho VEC sử dụng nguồn thu phí hoặc huy động các nguồn vốn hợp pháp khác để thực hiện các hạng mục sử dụng vốn đối ứng của ngân sách nhà nước.
  5. Tạm dừng thi công dự án trong khi chờ được cấp có thẩm quyền quyết định việc chuyển vốn vay lại thành vốn ngân sách nhà nước cấp phát.
  6. UBND TP.HCM và Đồng Nai cần khẩn trương tập trung bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
  7. Huy động vốn đầu tư dự án.
  8. Điều chỉnh dự án để đảm bảo đúng qui định của pháp luật.

Trong báo cáo Văn phòng Chính phủ mới đây, VEC cho biết do chậm giao kế hoạch vốn nước ngoài trong năm 2019 làm ảnh hướng đến tiến độ thực hiện dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành, các nhà thầu Nhật Bản đã khiếu kiện VEC.

Từ tháng 9 và 10-2019, các nhà thầu đã lần lượt dừng thi công gói thầu xây dựng cầu Bình Khánh và Phước Khánh. Đồng thời, do chưa được giao vốn nên các địa phương không có nguồn thanh toán cho công tác giải phóng mặt bằng…

Dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành dài 57,1km, khởi công xây dựng tháng 7-2014 với qui mô 4 làn ôtô lưu thông với vận tốc 100 km/h và 2 làn dừng khẩn cấp.

Theo Bộ Giao thông vận tải, dự án giúp giao thông liên vùng miền Tây và Đông Nam bộ không cần “quá cảnh” TP.HCM. Kết nối trực tiếp mạng đường cao tốc – quốc lộ với hệ thống cảng biển Cái Mép – Thị Vải, Sao Mai – Bến Đình với sân bay quốc tế Long Thành.

Tổng kinh phí đầu tư giai đoạn 1 là 31.320 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành năm 2018, nhưng mới thi công được hơn 76% khối lượng và đình trệ từ năm 2019 đến nay.

Đơn vị phân phối chính thức Khu biệt thự Đông Sài Gòn Nhơn Trạch Riverside

Công Ty Cổ Phần Đầu Tư Bất Động Sản Sadoreal

Địa chỉ: Tòa nhà Sadoreal, số 10 Lương Đình Của, Phường Bình Khánh, Quận 2

Websitehttps://sadoreal.vn/ 

Hotline: 0908.395.888  

Theo Tuổi Trẻ

img

Chinh Tran

Tin liên quan

Tiến độ 3 dự án cao tốc chuyển sang đầu tư công

3 dự án cao tốc Bắc Nam được Quốc hội chấp thuận chuyển từ vốn xã hội...

Xem thêm
by Chinh Tran

Chuyên gia nói gì về thị trường BĐS những tháng cuối năm 2020?

Nhiều chính sách mới về quản lý đất đai được ra đời trong năm nay được...

Xem thêm
by Chinh Tran

Dự án đường vành đai 3 TPHCM

Dự án đường vành đai 3 TPHCM kết nối liên vùng 4 tỉnh trọng điểm gồm TP...

Xem thêm
by Chinh Tran

Tham gia thảo luận

*

Gọi ngay
Chỉ đường